Comment

[สำหรับท่านที่ับังเอิญผ่านเข้ามา]

พี่น้องแปลอ่านกันเอง

เราไม่ว่าหากท่านจะอ่าน แต่เราแค่อยากให้ท่านรู้ว่า

เราไม่ได้เน้นภาษาถูกต้องสวยงาม เน้นแค่ว่าเร็ว+อ่านรู้เรื่องก็พอ

เพราะฉะนั้นอย่าถือสาหรือคิดมากหากเจอคำ หรือประโยคแปลกๆ...

このブログは http://yomou.syosetu.com/ に載せられた小説たちをタイ語に訳したものを載せています。

本格的にやってるって訳ではなく、ただ読みたいけど、日本語が分からない私の妹のためです。ご了承ください。



5/19/2015

「裏ボスですが、暇なので世界を救う側になろうと思います。」 บทนำ





เป็นลาสท์บอสมันว่าง เลยอยากจะขอเปลี่ยนไปช่วยโลกแทนนะครับ






บทนำ


       “มันว่าง ฉันเลยคิดว่าจะขอออกไปกู้โลก”

ในพื้นที่มืดมิดที่ไร้ผู้คน

ที่นี่เป็นสถานที่ที่อยู่ไกลจากโลกสังคมธรรมดาๆ พูดง่ายๆคือ ที่นี่คือ โลกมืด และฉันคือบอสของโลกแห่งนี้ อยู่บนบัลลังค์นี้ เฝ้ารอผู้กล้าที่จะโค่นฉัน แต่....ไม่ว่าจะรอนานแค่ไหน ก็ไม่เห็นมีใครโผล่มาซักคน....

ว่างเกินไปแล้ว....

มาคิดดีๆ ไอ้ที่เรียกว่า ลาสท์บอส นี่มันคือตำแหน่งอะไรเนี่ย

ทำไมที่นี่ถึงไม่มีใครนอกจากฉันล่ะ พยายามแทบตาย กว่าจะได้มาเป็นบอสนะเนี่ย - -“

   “ทำไมต้องเป็นลาสท์บอสฟะ ถ้าไม่ฆ่าบอสธรรมดาๆก่อน ก็ไม่มีใครโผล่มาถึงที่นี่สิ

แหกปากโวยวาย

ไม่ว่าจะแหกปากขนาดไหน ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะรบกวนใคร ก็ที่นี่ไม่ใครอยู่นี่

ที่โลกที่พวกฉันอยู่ มีโรงเรียนสำหรับคนที่ต้องการจะเป็นบอส เพราะโลกนี้อยู่คนละมิติกับโลกมนุษย์ทั่วไป เลยไม่มีใครรู้จัก
   เฮ้อออออ ลองมานึกดู สมัยก่อน ฉันพยายามแทบตายเพื่อจะให้ได้เป็นบอส

   ทั้งที่อุส่าดีใจว่าในที่สุดความพยายามก็ได้ผลตอบแทน ใครจะไปคิดว่าจะได้เป็น ลาสท์บอส

   เฮ้อออออ การที่เก่งเกินไปก็มีผลเสียแบบนี้นี่เอง

 

    ตอนนี้ พวกบอสข้างนอกพวกนั้นคงกำลังทำอะไรประมาณ “ฮ่าๆๆๆๆๆ แน่จริงก็เข้ามาสิ ไอ้พวกผู้กล้าทั้งหลายทำนองนั้นแน่ๆ

     เฮ้อ........น่าอิจฉาจัง......ฉันก็อยากลองพูดบทแบบนั้นบ้าง

    “เชอะ ถึงจะอยู่ที่นี่ไปก็ไม่มีอะไรดีนี่วะ ตัดสินใจและ ฉันจะลาออกจากการเป็นลาสท์บอส ฉันจะไปกู้โลกกกก  อ้ากกกกกกก”

    ฉันลุกขึ้นจากบัลลังค์ แล้วเริ่มวื่งไปทางประตูที่จริงๆแล้ว เป็นประตูที่พวกผู้กล้าใข้เป็นทางเข้า ถ้าถามว่า จะทำยังไงถ้าบังเอิญมีผู้กล้าสวนทางเข้ามาตอนนี้น่ะหรอ

     ไม่รู้เว้ย ตัวใครตัวมัน ฉันจะออกไปตามหาอิสระข้างนอกนั่น

   คอยดูนะ ฉันจะออกไปจัดการไอ้พวกบอสข้างนอกนนั้นให้หมดเลย

     “ชื่อของฉันคือ ไคเนล เค เดียโวลด์ คอยดูเถอะ ฉันจะเป็นผู้กล้า แล้วก็จะกู้โลกนี้เอง!!

    ฉันประกาศก้อง

No comments:

Post a Comment